Sao đua nhau dùng mạng xã hội
Số lượng fan hâm mộ trên mạng xã hội gần như có thể sử dụng như là thước đo cho sự nổi tiếng của giới showbiz. Hai mạng xã hội đang được sao ưa chuộng nhiều nhất hiện nay là Zing Me và Facebook. Trên mạng xã hội Zing Me có hẳn một danh sách Người nổi tiếng hiển thị vị trí đặc biệt ngoài trang chủ. Điều này tạo điều kiện dễ dàng cho sự kết nối giữa sao và fan.http:
Ngô Kiến Huy thích truy cập mạng xã hội cùng các fan.
Zing Me được các ca sĩ trẻ rất chú ý, bởi người sử dụng Zing Me phần lớn là giới trẻ. Bảo Thy, Đông Nhi, Song Yến, Nam Cường, Ngô Kiến Huy là các ca sĩ đang có lượng fan rất “khủng” trên Zing Me, xấp xỉ 100 ngàn người. Đặc biệt, Bảo Thy và Đông Nhi luôn là hai ca sĩ có lượng fan hâm mộ thuộc "hàng top".
Ngoài các ca sĩ, còn có rất nhiều nhân vật nổi tiếng của giới showbiz chọn mạng xã hội để duy trì tên tuổi và cập nhật thông tin trên trang cá nhân như hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung,…
Nhanh, gọn, rẻ và hiệu quả
Mạng xã hội mở ra cho giới showbiz cách tiếp cận người hâm mộ với tốc độ nhanh, gọn, rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây. Số lượng thành viên 5 triệu của Zing Me và 2 triệu của Facebook, đây quả là con số mơ ước dành cho bất cứ ai muốn tạo danh tiếng cho bản thân.
Không mất quá nhiều thời gian, tiền của và công sức, giới showbiz thông qua cộng đồng mạng có thể tìm ra hướng đi đúng cho sự nghiệp của mình. Lượng fan hâm mộ trên mạng sẽ giúp giới showbiz thu thập được nhiều ý kiến về một dự án, một album, một vai diễn, một bộ phim hay một bộ sưu tập thời trang mới. Điều quan trọng nhất là làm sao tận dụng thật hiệu quả từ công nghệ này.
Đông Nhi có thêm nhiều fan mới từ Zing Me
Ca sĩ Ngô Kiến Huy cho biết, khi có bài hát mới, hình ảnh mới anh thường tải lên mạng xã hội để các fan thẩm định chính xác hơn về sản phẩm của Huy.
Đạo diễn Dũng "Khùng" luôn tận dụng trang cá nhân của mình để PR cho bộ phim mới mà anh sắp triển khai. Từ ý tưởng kịch bản cho đến quá trình làm phim đều được anh “rò rỉ” một cách có chủ ý trên mạng xã hội và đa số các bộ phim có sự tham gia của đạo diễn này đều khá thành công.
Ca sĩ trẻ Nam Cường chia sẻ, ngay khi bài hit Bay giữa ngân hà được tung ra trên Zing Me, bài hát của anh được tải rất nhiều trên mạng và fan của anh cũng tăng lên đáng kể.
Lên mạng mọi lúc mọi nơi
Đáp ứng nhu cầu kết nối của mọi người, các mạng xã hội không ngừng đưa ra các tiện ích phục vụ người dùng. Sau Facebook, Zing Me cũng vừa tung ra phiên bản truy cập mạng xã hội trên điện thoại di động và nhận được sự đón nhận của giới showbiz.
Ca sĩ Nam Cường cho biết, anh là một người “nghiện” truy cập mạng. Ngày nào anh cũng lên mạng để gặp gỡ người hâm mộ, cập nhật tin nhắn, tải hình ảnh, bài hát hoặc chỉ đơn giản là bày tỏ cảm xúc của mình. Trong lúc đi lưu diễn xa hoặc chờ đến lượt biểu diễn, Nam Cường cũng tranh thủ truy cập Zing Me qua điện thoại. “Không phải lúc nào Cường cũng có laptop bên cạnh, vì vậy lên mạng bằng di động là tiện lợi nhất, Cường có thể cập nhật tin tức nóng hổi từng giờ cho fan của mình”.
Nam Cường,
Không chỉ với Nam Cường, mà Ngô Kiến Huy, Đông Nhi cũng thấy mình được tiếp thêm sức mạnh từ các fan từng giây, từng phút. Đông Nhi kể, có lần đi bơi, Nhi đăng một dòng tin nhắn trên Zing Me. Ngay lập tức có rất nhiều người vô hỏi Nhi bơi ở đâu để đến bơi chung với Nhi. “Điều đó làm Nhi cảm thấy rất vui khi nhận được sự quan tâm của fan hâm mộ mọi lúc mọi nơi như vậy”, cô cho biết.
Công nghệ mạng xã hội đem đến cho giới showbiz khá nhiều thuận lợi cho sự nghiệp. Điều quan trọng là các Sao phải biết cách tận dụng một cách thông minh để duy trì hình ảnh của mình đẹp nhất trong lòng công chúng.